Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Chúng Ta Hãy Cùng Tìm Hiểu B��n Thế Ngoại Cao Nhân Trong Phim Tam Quốc Diễn Nghĩa

"Tam Quốc Diễn Nghĩa" là bộ tiểu tuyết trước hết thuộc thể loại chương, hồi của Trung Quốc. toàn bộ tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa xoay vòng quanh chữ "Nghĩa" và cuộc đấu phân chia quyền lực của ba thần thế phong kiến Ngụy, Thục và Ngô, với ba người đứng đầu là Tào tháo dỡ, Lưu Bị và Tôn Quyền.



Tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa miêu tả sinh động những biến đổi lịch sử từ cuối thời Đông Hán đến công đoạn đầu Tây Tấn. Tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa miêu tả thành công và khiến nổi bật được "sự nhân nghĩa" của Lưu Bị, "sự gian xảo" của Tào dỡ, "sự trung nghĩa" của Quan Vũ, "sự dũng mãnh" của Trương Phi, "đa mưu túc trí" của Gia Cát Lượng, "sự ganh ghét đố kỵ" của du ngoạn, "vì ích lợi đại cục" của Tôn Quyền và "sự thiếu quyết đoán" của Viên Thiệu.

ngoài ra trong bộ tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa này cũng sở hữu một số nhân vật, cao nhân vì "chán ghét" danh lợi trần gian mà sống ẩn cư nơi núi sâu rừng già cũng được hiển lộ ra. Dưới đây là 8 vị cao nhân vừa kỳ bí, vừa tài hoa trong Tam Quốc Diễn Nghĩa.

một. Quản Lộ

Ông là thuật sĩ nước Ngụy thời Tam quốc, tự là Công Minh, người Bình Nguyên (Bình Nguyên, Sơn Đông ngày nay). Năm 8, 9 tuổi, luôn thích ngấc đầu Quan sát các ngôi sao trên bầu trời. Sau khi trưởng thành, ông thông thạo "Chu Dịch", giỏi về bói toán, tướng thuật, học ngôn ngữ của loài chim. tương truyền rằng trong mỗi 1 lời nói của ông, đều sâu sắc tựa như "xuất thần nhập hóa".

Quản Lộ là thuật sĩ nổi danh trong lịch sử, được thiên hạ sau tôn sùng và phong là tổ tiên của bói toán và xem tướng. Ông đã để lại đông đảo tác phẩm, trong chậm tiến độ mang "Chu Dịch Thông Linh Quyết","Chu Dịch Thông Linh Yếu Quyết", "Phá Táo Kinh", " Chiêm Ki"… "Tam quốc chí – phương kĩ truyện" đã xếp thuật bói toán của Quản Lộ ngang hàng sở hữu "y thuật của Hoa Đà, thanh nhạc của Đỗ Quỳ, tướng thuật của Chu Kiến Bình, tướng mộng của Chu Tuyên".

Trong "Tam Quốc diễn nghĩa" mang nhắc rằng Quản Lộ đã coi bói cho Tào tháo và tiên lượng xác thực về việc xảy ra hỏa hoạn ở hứa hẹn Đô và sẽ mất 1 viên tướng ở núi Định Quân. Về sau, các lời này đều ứng nghiệm.

2. Mạnh Tiết

Trong "7 lần bắt Mạnh Hoạch", Gia Cát Lượng đã được người anh của Man vương Mạnh Hoạch, tự hiệu là "Vạn An ẩn giả" giúp đỡ. Mạnh Hoạch khởi binh tạo phản, Mạnh Tiết phổ quát lần khuyên can, nhưng Mạnh Hoạch chẳng chú ý, ông đành phải ẩn cư trong rừng sâu. lúc Gia Cát Lượng dẫn quân chinh phạt, binh sĩ bởi vì uống phải nước sông câm mà bị mất tiếng. Mạnh Tiết đã lấy nước của suối An Lạc giúp Gia Cát Lượng giải trừ kiếp nạn này, lại dạy quân Thục ngậm lá giới diệp vân hương để tránh độc khí.

Về sau, Gia Cát Lượng muốn tâu sở hữu thiên tử về việc lập Mạnh Tiết lên khiến vua xứ Nam Man nhưng Mạnh Tiết chối từ. Gia Cát Lượng bèn lấy vàng và tơ lụa ra tặng nhưng Mạnh Tiết vẫn khước từ không nhận.

3. Hoa Đà

Hoa Đà, tự là Nguyên Hóa, tên thật là cu li, đứa ở huyện Tiêu, nước Bái thuộc Dự châu ( Hào Châu, tỉnh An Huy ngày nay), là lương y nổi tiếng vào cuối thời Đông Hán. khi còn nhỏ ông từng du học bên ngoài, nghiên cứu y thuật, ko màng đến tuyến đường khiến quan. Y thuật của ông thông hiểu, đặc biệt là giỏi về ngoại khoa, được cõi trần sau xưng tụng là "Thánh thủ ngoại khoa", "ông tổ ngoại khoa". Ông đã phát minh ra "ma phi tán" là chiếc thuốc gây tê sử dụng trong phẫu thuật được ghi chép sớm nhất trong lịch sử y khoa thế giới. Ông lại phỏng theo động tác của chim thú như : hổ, hươu, gấu, khỉ, chim … mà sáng tác ra "Ngũ Cầm Hello", với sách thuốc "Thanh Nang Thư".

Trong "Tam Quốc diễn nghĩa", Hoa Đà đã từng trị thương cho Chu Thái bên Đông Ngô, giải độc cho Quan Vũ ở Kinh Châu và đã để lại câu chuyện cạo xương trị độc. Về sau bởi vì chẩn đoán ra trong não của Tào tháo http://chanhkien.org dỡ mang khối u, cần phải mở não khiến cho phẫu thuật. Tào túa nghi ngờ cho rằng Hoa Đà mượn cớ để hại mình nên đã tống giam ông vào ngục. cuối cùng, Tào tháo đã thật sự bị mắc bệnh ngừng thi côngĐây mà chết.

four. Vu Cát

Vu Cát là đạo sĩ vào cuối thời Đông Hán, người Lang Nha (nay là Giao Nam, Sơn Đông). Trước chậm triển khai ông sống ở phía đông, sau chậm tiến độ đến Ngô Hội lập tinh xá đốt hương đọc Đạo thư, chế tạo nước phép để trị bệnh cho dân chúng, và làm cho gần như việc tốt giúp người dân Ngô Hội.

Tiểu bá vương Tôn Sách sau khi nghe thấy vậy thì cực kỳ tức giận, vừa ko tin đạo sĩ, phép lạ, vừa sợ ông tập kết mọi người lại khiến loàn. Tôn Sách cho rằng: "Loại yêu đạo khiến điều xằng bậy này có thể huyền hoặc người dân, làm cho quân thần ko còn tuân theo lễ nghĩa vua tôi, chẳng thể không giết".

Danh thần Trương Chiêu và mẹ của Tôn Sách đều khuyên ko được giết mổ, nhưng Tôn Sách giận không kiềm được vẫn lấy cớ huyền hoặc nhân tâm mà ra lệnh chém thịt Vu Cát.

Sau này, mỗi lúc ở trong cung điện, Tôn Sách thường nhận ra Vu Cát trừng mắt nhìn mình, nhưng các quân sĩ đều ko nhận ra. Tôn Sách vì giết Vu Cát nên ngày ngày đều bị ám ảnh, thường xuyên đập phá đồ đoàn trong cung điện. Về sau, Tôn Sách phát bệnh mà chết.

Từ khóa: tam quoc dien nghia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét